Học sinh Đoàn Thị Điểm với thói quen xếp hàng văn minh

Học sinh Đoàn Thị Điểm với thói quen xếp hàng văn minh

Các bạn học sinh Đoàn Thị Điểm những ngày này đang được các thầy cô tích cực giúp rèn luyện những thói quen tốt để trở thành những công dân văn minh toàn cầu. Một trong những thói quen dù rất nhỏ cũng đang được các bạn rèn luyện đó là việc xếp hàng trong giờ ăn hàng ngày.

 

Văn hóa xếp hàng là gì? Đơn giản nó chỉ là cách giữ trật tự theo hàng lối, có người trước, người sau một cách tuần tự. Nghe qua tưởng chừng đơn giản nhưng nhiều người Việt Nam chúng ta lại chưa thể thực hiện nó như một thói quen thông thường.

Vì sao việc xếp hàng ở Việt Nam khó trở thành thói quen? Bản chất việc xếp hàng không khó, một đứa trẻ có thể làm được nhưng mấu chốt là không ai tạo ra thói quen làm việc đó nên dần dần chúng ta “quên”!?


Các bạn học sinh Đoàn Thị Điểm những ngày này đang được các thầy cô tích cực giúp rèn luyện những thói quen tốt để trở thành những công dân văn minh toàn cầu - bắt đầu bằng những thói quen nhỏ nhất như xếp hàng tại nhà ăn.

Trước khi ăn, các bạn lễ phép mời thầy cô và bạn bè, vui vẻ thưởng thức bữa ăn, xếp ghế gọn gàng sau khi ăn xong, di chuyển rất văn minh khi đổ thức ăn thừa và xếp khay về vị trí tập kết theo quy định.

“Ống Kính Văn Minh” của nhà trường đã ghi lại được những khoảnh khắc đáng khen trên đây của các bạn tại giờ ăn. Những nhân cách tốt sẽ được hình thành từ những thói quen tốt dù là nhỏ nhất! 

 

 

Lượt xem: 687
Giới thiệu

TRƯỜNG THCS &THPT ĐOÀN THỊ ĐIỂM Cơ sở 1:  Khu đô thị - phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm- Hà Nội Cơ sở 2 : Khu đô thị Bắc Cổ Nhuế - Chèm, quận Bắc Từ Liêm- Hà Nội Website: thptdoanthidiem.edu.vn Điện thoại: 04.62872448- 04.66744699 Hiệu trưởng : PGS.TS NGƯT Đặng Quốc Thống

Liên kết website
Số lượt người truy cập
Hôm nay : 8