Lập kế hoạch mùa thi, tại sao không?

Lập kế hoạch mùa thi, tại sao không?

 Tại Đoàn Thị Điểm, các bạn học sinh được hướng dẫn xác định mục tiêu và lập kế hoạch hành động qua các giờ học Kỹ năng sống. Hãy xem các bạn áp dụng vào thời gian thi học kì như thế nào nhé! 

 Trước mỗi kì thi, các bạn được hướng dẫn xác định mục tiêu cho từng môn học. Để làm được như vậy, các bạn cần căn cứ vào kết quả trước đó, khả năng hiện tại và mong đợi trong thời gian tới. Mục tiêu cần phải cụ thể, đo đếm được theo tiêu chí của mục tiêu thông minh:

Và đây là sản phẩm nghiêm túc của các bạn:

 

Việc xác định mục tiêu mới chỉ là bước đầu tiên tạo cảm hứng học tập. Quan trọng và khó khăn hơn là các bạn cần lập một kế hoạch hành động - hay nói đơn giản hơn là xây dựng thời gian biểu hợp lý. Chúng ta thử xem một lịch học tập của bạn Thanh Hằng lớp 6S3 nhé.

Với công cụ hữu ích này, các bạn học có phương hướng rõ ràng để phấn đấu và sử dụng thời gian hợp lý hơn. Học tập chủ động là cơ sở để đạt được kết quả cao nhất! Chúc các bạn học sinh luôn luôn tìm thấy niềm đam mê trong học tập và không ngừng phấn đấu đạt được thành quả cao hơn mỗi ngày!

Lượt xem: 1.272
Giới thiệu

TRƯỜNG THCS &THPT ĐOÀN THỊ ĐIỂM Cơ sở 1:  Khu đô thị - phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm- Hà Nội Cơ sở 2 : Khu đô thị Bắc Cổ Nhuế - Chèm, quận Bắc Từ Liêm- Hà Nội Website: thptdoanthidiem.edu.vn Điện thoại: 04.62872448- 04.66744699 Hiệu trưởng : PGS.TS NGƯT Đặng Quốc Thống

Liên kết website
Số lượt người truy cập
Hôm nay : 7