Học sinh khối 7,8,9 THCS Đoàn Thị Điểm hào hứng cùng chuyến đi dã ngoại trải nghiệm "Theo dấu Trưng Vương"

Học sinh khối 7,8,9 THCS Đoàn Thị Điểm hào hứng cùng chuyến đi dã ngoại trải nghiệm "Theo dấu Trưng Vương"

Trong các ngày từ 6 đến 9/11/2017 vừa qua, các bạn học sinh khối 7,8 của trường THCS Đoàn Thị Điểm đã có chuyến đi trải nghiệm thú vị tại Đền thờ Hai Bà Trưng ( Mê Linh, Hà Nội). Chương trình trải nghiệm có chủ đề “ Theo dấu Trưng Vương” - một trong những hoạt động trải nghiệm thuờng niên của trường – đã mang lại cho các bạn học sinh nhiều hiểu biết thực tế hơn về văn hoá truyền thống của dân tộc. Đồng thời, hành trình trải nghiệm cũng đã góp phần giúp các bạn hướng tới các giá trị cốt lõi của học sinh Đoàn Thị Điểm một cách tự nhiên mà sâu sắc.

  

 

 

Trong buổi dã ngoại, các bạn đã được trải nghiệm những hoạt động thú vị như: Thưởng thức vở kịch “Trưng Nữ Vương” do các nghệ sĩ Nhà hát Tuồng Việt Nam thể hiện, cùng thi “Sáng tạo vẽ lá cờ hội”, thi “Tái hiện lại khoảnh khắc Hai Bà Trưng duyệt binh ra trận” và nhiều các hoạt động teambuilding sôi nổi.

Học sinh thực hiện lễ dâng hương tại Đền thờ Hai Bà Trưng 

Vở kịch Trung Nữ Vương với sự trình diễn của các nghệ sĩ Nhà hát Tuồng Việt Nam

Qua các hoạt động, các bạn học sinh đã được trực tiếp trải nghiệm như một nghĩa binh của cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Các bạn dường như đều cảm nhận được con đường gian khổ mà đầy khí phách hào hùng của Hai Bà Trưng từ khi phất cờ khởi nghĩa cũng như niềm tự hào khi phá tan quân thù và cùng ca vang khúc ca khải hoàn.

Học sinh trong phần thi tái hiện khoảnh khắc HBT duyệt binh ra chiến trận 

Hoạt động teambuilding

 

Phần thi Sáng tạo vẽ lá Cờ hội

Trải nghiệm làm bánh dày

Với sự đa dạng về các loại hình trải nghiệm, các bạn học sinh đã rất hào hứng và thể hiện tối đa sự đoàn kết, sáng tạo của đội mình qua từng hoạt động. Các bạn đã cảm nhận và trau dồi các giá trị cốt lõi của học sinh Đoàn Thị Điểm một cách nhẹ nhàng mà sâu sắc. Các bạn cùng học hỏi cách “Tôn trọng” giá trị truyền thống, có “Trách nhiệm” với quê hương, đất nước; biết “Yêu thương” mọi người; biết phát huy tinh thần “Hợp tác”, “Sáng tạo” trong các hoạt động tập thể.

 

Học sinh tái hiện lại hình ảnh Hai Bà Trưng

Sau buổi trải nghiệm, mỗi bạn học sinh không chỉ cảm thấy được thư giãn mà còn thêm đoàn kết, gắn bó với nhau hơn. Đây cũng là bài học thực tế giúp các bạn trau dồi những kiến thức về Lịch sử, Văn hoá và những kĩ năng sống cần thiết. Những bài học đó sẽ được thể hiện qua kết quả thu hoạch của mỗi tập thể lớp sau chương trình trải nghiệm này.

 

 

Lượt xem: 454
Giới thiệu

TRƯỜNG THCS &THPT ĐOÀN THỊ ĐIỂM Cơ sở 1:  Khu đô thị - phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm- Hà Nội Cơ sở 2 : Khu đô thị Bắc Cổ Nhuế - Chèm, quận Bắc Từ Liêm- Hà Nội Website: thptdoanthidiem.edu.vn Điện thoại: 04.62872448- 04.66744699 Hiệu trưởng : PGS.TS NGƯT Đặng Quốc Thống

Liên kết website
Số lượt người truy cập
Hôm nay : 0