Cảm động những lời tri ân đến từ các phụ huynh nhà trường

Cảm động những lời tri ân đến từ các phụ huynh nhà trường

Khi những cánh phượng bắt đầu khoe sắc, tiếng ve râm ran sân trường cũng là lúc biết bao bạn học sinh cảm thấy tiếc nuối khoảng thời gian ngắn ngủi cuối cấp. Những tình cảm ngày càng sâu sắc. Các thầy cô giáo, cán bộ nhân viên nhà trường vô cùng xúc động khi nhận được những lời bày tỏ tri ân đến từ các con học sinh và các phụ huynh.

Một phụ huynh có nick Huyen Dang đã chia sẻ:

1 - Hôm qua, Minh Thi nói, vậy là chỉ còn đúng 3 tuần nữa là thi. Con còn không thể tin được sao có thể nhanh đến thế!
Mình không muốn hỏi, con thấy nhanh vì sợ một kỳ thi cuối cấp 2 khắc nghiệt đang đến quá gần hay vì tiếc. Tiếc rằng sắp phải xa Trường dân lập Đoàn Thị Điểm yêu quý.

2 - Mình nghĩ nhiều về ngôi trường này hơn khi sáng nay thấy cô giáo của mình - PGS truyền thông Hany Do - chia sẻ bức hình ai đó chụp ở Trường Đoàn Thị Điểm. Một bức hình bình thường, chụp một khung cảnh bình thường: những chiếc dù lớn đã được che lên thành lối ở sân trường trong cơn mưa lạnh rơi rớt của mùa đông sớm nay với cap: "Trời mưa, các bác bảo vệ từ rất sớm đã cắm ô dẫn lối cho các con vào trường. Đã vào tiết 2, mưa tạnh, chỉ còn tiếng chim sẻ rích rích trong lùm cây xoài. Bình yên nhỉ!"
Với AJC, Cô Hany Do là giảng viên , còn với Đoàn Thị Điểm, cô cũng là phụ huynh như mình. Cũng bởi thế mà cả Cô lẫn mình và mình tin là nhiều phụ huynh nữa cùng chung tâm trạng như cap cô viết cho bức hình tưởng như bình thường kia, rằng:" Tôi đã yêu và lựa chọn Đoàn Thị Điểm cho con mình theo học, và bạn ấy muốn tiếp tục học ở đó, vì những người thầy, ngươif cô và các nhân viên của trường tuyệt vời như thế này. Cám ơn nhiều!"

3 - Cảnh các bác bảo vệ che ô cho các con vào lớp khi trời mưa, các cô giáo chịu trách nhiệm đưa đón học trò trên các tuyến xe buýt che ô cho các con khi rời ô tô xuống đường về bến trong cả những ngày nắng gắt, suốt 4 năm Minh Thi học ở đây, mình đã gặp rất nhiều. Nhưng lần nào cũng vẫn cứ xúc động như lần đầu tiên.
Nhớ một lần, sáng sớm, khi mình còn đang đạp xe thể dục thì bỗng thấy chuông điênj thoại reo. Mở ra nghe giọng cô lo lắng: "Chị ơi, chị kiểm tra xem xe của Minh Thi đã chạy chưa nhé! Bình thường xe của em vẫn chạy sau xe của bạn í mà hôm nay, xe em chạy qua rồi em vẫn thấy bạn ấy đứng ở bến chờ!".
Nghe đến đấy mới nhận ra, người gọi điện thoại là cô giáo phụ trách tuyến xe năm trước bạn Minh Thi đi, năm nay bạn í đã đổi tuyến khác rồi nhưng cô vẫn còn quan tâm đến bạn í như cũ.
Chừng vài ba phút sau, khi mình còn đang lúng túng tìm số điện thoại của cô giáo phụ trách tuyến xe mới của con thì chuông điện thoại lại reo. Vẫn là cô giáo phụ trách tuyến cũ. Cô hồ hởi:" Em vừa gọi hỏi rồi, chị yên tâm nhé, xe của con hôm nay tắc đường nên đến hơi chậm một chút". 
Mình cảm ơn cô, buông máy và đến tận khi gõ stt này vẫn thấy hơi áy náy vì giờ này còn chưa biết tên cô.

* PH có nick May Hanh Phuc:

Mình cũng cùng cảm nghĩ với chủ bài viết, thời điểm con ra trường mà bịn rịn mãi mới xoá hết những tin nhắn của cô giáo và nhà trường. Giờ con thứ 2 của minh cũng đang theo học tại trường 

* PH có nick Phuong Mèo:

2 bạn nhà mình đều học ở ngôi trường yêu dấu này . Bạn lớn vừa tốt nghiệp năm ngoái , hiện nay đang là sinh viên năm nhất FPT . Bạn nhỏ thì đang học lớp 8a1 . Không biết nói gì hơn : " lời cám ơn từ trái tim" gửi tới các thầy cô giáo trường ĐTĐ.

* PH Nguyen Thuhuong:

Trường rất chu đáo đoạn che mưa che nắng cho các con. Nói chung tụi nó được chăm sóc, yêu thương và dạy dỗ tốt chị ạ.

* PH Hany Do:

Khi thầy Thống Hiệu trưởng nói: con đá bóng vỡ kính thì nhà trường thay kính. Các con phải được thể thao và vận động...
Mình đã hiểu nhà trường trọng và hết lòng vì học sinh.

* PH Phương Nguyễn:

Con tôi học cấp 2, và cấp 3 ở đây, tôi ở xa con mà lúc nào cũng yên tâm. Các thầy cô giáo vừa là người thầy vừa là người bạn thân. Bây giờ tuy không còn sang trường nhưng vẫn nhớ trường, cảm ơn các thầy cô, mẹ Thuỷ môn văn, mẹ Nga môn toán...và còn nhiều nữa. Mong thầy cô luôn mạnh khỏe và luôn tâm huyết với nghề, hãy cho các con hình ảnh đầu đời đầy tình cảm và nhân văn các thầy cô trường Đoàn Thị điểm nhé.

* PH Chuyen Dam:

Nhắc đến ngôi trường đầy tình yêu thương và giàu lòng nhân ái này mình luôn bị xúc động mạnh bởi tình yêu thương của các thầy cô giáo dành cho học trò. Hai con mình đều học trường này. Có thể nói, đây là môi trường giúp hs rèn luyện nhân cách tốt nhất, thầy cô hết lòng vì học sinh kg bởi bất cứ lý do gì. Con lớn mình giờ đã là sv một trường Đại học danh tiếng nhưng luôn nhớ ve trường, về thầy cô với lòng biết ơn sâu sắc. Hôm 12/5 con đăng quang Hoa khôi, việc đầu tiên là con gọi điện cho cô giáo chủ nhiệm 4 năm liền đã vất vả vì con. Con thứ 2 sắp thi cấp 3, mà vẫn đang băn khoan suy nghĩ vì kg muốn xa trường, xa cô.... Mình luôn biết ơn các thầy cô giáo, viết đến đây thôi mà mình đã rất xúc động rồi. Yêu và kính trọng các thầy cô lắm lắm.

* PH Phương Nguyễn:

Con là tài sản quý của Bố mẹ, bây giờ bố mẹ nào cũng rất bận rộn, ít có thời gian với con mình, thời gian con tiếp xúc với thầy cô và bạn bè rất nhiều, vì vậy mà môi trường giáo dục rất quan trọng. Hãy chọn cho con của mình môi trường giáo dục tốt các bạn nhé. Tôi cảm thấy gia đình tôi đã có sự lựa chọn rất đúng khi chọn trường Đoàn Thị Điểm cho con, con tôi có lúc ngoan, lúc không ngoan nhưng cái cách mà thầy cô giáo ở đây động viên hay trách phạt tôi thấy rất có hiệu quả và tâm lý, đánh giá học tập rất đúng. Tôi ở xa gửi con xuống học, chưa một lần tặng quà giáo viên vậy mà các thầy cô vẫn rất tận tâm, cái đó thì tôi biết các mẹ sẽ không tin nhưng mà đấy là sự thật. Con tôi giờ đã đi du học ở xa, và điều yên tâm là cháu hoà nhập rất nhanh, vì môi trường giáo dục ở đây rất chú trọng kỹ năng sống cho các con, phần tiếng anh thì khỏi phải lo các mẹ nhé, con tự tin vô cùng mặc dù khi ở trường môn tiếng anh con được đánh giá bình thường của lớp. Hãy chọn cho con mình hành trang kiến thức và sự khởi đầu vững chắc các mẹ nhé.

Trân trọng cảm ơn những tình cảm sâu sắc của các quý phụ huynh và các con!

Lượt xem: 891
Tác giả: Bích Hòa
Giới thiệu

TRƯỜNG THCS &THPT ĐOÀN THỊ ĐIỂM Cơ sở 1:  Khu đô thị - phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm- Hà Nội Cơ sở 2 : Khu đô thị Bắc Cổ Nhuế - Chèm, quận Bắc Từ Liêm- Hà Nội Website: thptdoanthidiem.edu.vn Điện thoại: 04.62872448- 04.66744699 Hiệu trưởng : PGS.TS NGƯT Đặng Quốc Thống

Liên kết website
Số lượt người truy cập
Hôm nay : 2