Hình ảnh đoàn du học sinh Đoàn Thị Điểm tại Vương quốc Anh hè 2015

Hình ảnh đoàn du học sinh Đoàn Thị Điểm tại Vương quốc Anh hè 2015

Ngày 26/ 6 / 2015, đoàn du học sinh Đoàn Thị Điểm đã khởi động hành trình du học hè 2015 " Chào vương quốc Anh 2015:  Học hết mình - Chơi thỏa sức". Chương trình do trường THCS Đoàn Thị Điểm phối hợp cùng Tổ chức giáo dục quốc tế PLUS và Công ty Du học Atlantic tổ chức hứa hẹn mang lại cho các bạn những trải nghiệm đầy thú vị và bô ích.

 

  Với chương trình này, các em sẽ được sống, học tập và giao lưu văn hóa với học sinh quốc tế đến từ 50 quốc gia khác nhau trong khuôn viên học xá ĐH Greenwich – trường ĐH 125 năm tuổi của Anh, tham quan thành phố du lịch hấp dẫn nhất thế giới năm 2014 – London, thành phố của các trường ĐH – Cambridge và thành phố biển xinh đẹp Brighton. Đây sẽ là một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời mà đông đảo học sinh toàn cầu mong muốn có được. 

   Ngay khi vừa tới London, những hình ảnh đầu tiên của Đoàn đã được cập nhật tại địa chỉ Fanpage chính thức của nhà trường: https://www.facebook.com/TruongThcsDoanThiDiem. Chúng tôi xin mời các bạn cùng theo dõi nhật ký hành trình du học hè 2015 tại Vương quốc Anh và một số hình ảnh ấn tượng của các bạn trong hành trình thú vị này:  

 

 

Cập nhật London ngày 1: Sau chuyến bay 12 tiếng, đoàn du học hè Anh đã hạ cánh an toàn xuống sân bay Heathrow và có những tấm ảnh đầu tiên với nước Anh cổ kính lịch lãm. Tiếp theo đó các bạn lên xe để về campus của trường Đại học Greenwich, ngôi trường rợp bóng cây xanh và vẻ cổ kính như trong các câu chuyện cổ tích. Sau giờ ăn trưa với món ăn tự chọn phong cách Châu Âu, các bạn về nghỉ trưa để buổi chiều tham dự Lễ chào mừng của nhà trường với buổi campus tour cũng như được các thầy cô giới thiệu về chương trình học tập và rèn luyện thú vị sắp tới. Các bạn trai cũng đã tranh thủ giao lưu bóng đá với các bạn đến từ nước Ý. Do cả đoàn đến vào cuối tuần nên lịch thi xếp lớp và các buổi học sẽ bắt đầu ngay vào thứ 2 tuần sau. Ngày mai hứa hẹn là một buổi đi chơi thú vị để các bạn tham quan tìm hiểu thành phố du lịch du lịch hấp dẫn nhất thế giới-thủ đô London.

 

 

 

 

Cập nhật London ngày 2: Đây quả là 1 walking day thực sự cùng trải nghiệm với những phương tiện giao thông phổ biến của người Anh (bus, tàu và tàu điện ngầm). Đoàn đã được đi thăm khu vực Trung tâm của London với những địa danh nổi tiếng như Piccaddily Circus với những kiến trúc đẹp đến từng chi tiết nhỏ và tượng thần tình yêu Eros, phố Soho sầm uất phong phú với nhiều của hàng, China Town với văn hoá Phương Đông đặc trưng (và có 1 cửa hàng Vietnames Street Food), quảng trường Leicester là trung tâm của các rạp chiếu phim với những bộ phim bom tấn mới nhất, và cuối cùng là Covent Garden với khu chợ hoa quả và đồ lưu niệm nhộn nhịp đông đúc. Tất cả các bạn đều cảm thấy rất vui sau chuyến đi vì đã trải nghiệm và khám phá thêm nhiều về đất nước Anh lịch lãm. 

 

 

 

 

 

 

Cập nhật Brighton ngày 3: Từ trên tầng 2 của xe buýt cả đoàn có dịp được ngắm nhìn thành phố từ trên cao với những công viên tưởng chừng như xanh bất tận, với đường phố có xe ô tô đi lại rất nhiều và dù có tắc đường thì vẫn rất trật tự và nề nếp, với những ngôi nhà yên bình đặc phong cách Anh. Thành phố biển xinh xắn và cầu cảng Brighton Pier chào đón cả đoàn với một cơn mưa lất phất. Các bạn đã có 1 buổi vui chơi thú vị với rất nhiều các trò chơi giải trí cảm giác mạnh tại cầu cảng và sau đó kết thúc tại khu mua sắm shopping center. Bạn nào cũng hào hứng vì đã tìm được cho người thân nhiều món quà ưng ý.

 

 

 

 

 

Cập nhật London ngày 4: Thấm thoát đã được 4 ngày và nước Anh xa xôi đã không còn xa lạ với các bạn nữa. Khu kí túc xá cũng như các lịch trình sinh hoạt thường ngày đã trở nên quen thuộc với cả đoàn, từ việc giặt giũ tự động đến việc tự quản lí thời gian sinh hoạt chung và riêng của mình. Hôm nay, sau bao háo hức,ngày đầu tiên đi học đã diễn ra rất tốt đẹp, thoả mãn sự mong chờ của các bạn. Sau khi tham dự bài kiểm tra đầu vào, học sinh Việt Nam được đánh giá cao về trình độ tiếng Anh và được xếp vào những lớp học phù hợp và học cùng với các bạn đến từ Nga, Ý, Thổ Nhĩ Kì... Kết thúc buổi học đầu tiên, trên mặt của các bạn đều rạng rỡ nụ cười phấn chấn vì đã có một tiết học sôi nổi với các bạn quốc tế. Cả đoàn đều có nhận xét chung rằng các bạn đến từ Châu Âu rất tự tin, nhanh nhẹn, chủ động khiến mình bị cuốn theo một cách thú vị. Hi vọng đây sẽ là những trải nghiệm thiết thực cho hành trình trong tương lai của các bạn. Đoàn Việt Nam hôm nay được các giáo viên khen ngợi vì sự đúng giờ, điều mà nhiều bạn Châu Âu chưa làm được. Đây quả là một tín hiệu đáng mừng đánh dấu sự trưởng thành của các ban trong chuyến đi - hoà nhập với một môi trường văn minh luôn đúng giờ!

 

 

 

 

 

 

  Cập nhật London ngày 5 và 6: Sau buổi học đầu tiên ngày hôm qua, hôm nay cả đoàn lại hăm hở khám phá Bảo tàng đầu tiên trong hành trình: The British Museum. Thật thú vị và choáng ngợp khi các bạn có dịp được chiêm ngưỡng các tiến trình phát triển của nền văn minh nhân loại qua các vật phẩm quý báu trưng bày ở đây. Tiếp theo, cả đoàn được đi dạo Oxford Street, con phố nổi tiếng ở London với nhiều câu chuyện lí thú. Cả đ àn kết thúc chuyến đi tại cổng vòm Marble Arch - ban đầu dự định là cổng vào của cung điện Buckingham, sau đó được chuyển đến góc công viên Hype Park. Sau khi nghỉ ngơi để nạp lại năng lượng tại công viên thật yên bình và nổi tiếng Hype Park, các bạn nhanh chóng trở lại trường bằng tàu điện ngầm quen thuộc. Hôm nay, ngoài lịch trình đi chơi hấp dẫn, cả đoàn còn tổ chức một buổi tiệc sinh nhật cho bạn Hiểu Linh với bánh, nến, thiệp và một không khí ấm áp! Ngày mai các bạn tiếp tục đến lớp với những giờ học mới mẻ. 

 

 

 

 

 

 

 

 

Cập nhật London ngày 7: Sau một ngày học tập hăng hái, các bạn lại xách balo lên và gia nhập một hành trình mới. Điểm đến của ngày hôm nay thật cuốn hút với 2 bảo tàng nổi tiếng: Bảo tàng lịch sử Tự nhiên (National History Museum) với bộ sưu tập Khủng long, đá quý, sinh vật kì thú, bảo tàng Khoa học ( Science Museum) với khu trưng bày các phát minh đầu tiên của nhân loại như đầu tàu chạy bằng hơi nước, xe ô tô, khu khám phá không gian vũ trụ... Tiếp theo các bạn được dạo chơi ở thiên đường mua sắm Harrods-dạo chơi theo đúng nghĩa vì các cửa hiệu ở đây đều thuộc loại xa xỉ và đắt đỏ nhất thế giới. Cuối cùng, cả đoàn được đến thăm và tìm hiểu lâu đài Kengsington, nơi công nương Diana và các gia đình hoàng gia đã và đang ở.

 

 

 

 

 

 

 

Cập nhật London ngày 10: Sau 2 ngày liên tục học tập, hôm nay cả đoàn đã được đến thăm thành phố cổ kính Cambridge với quần thể những trường đại học vô cùng nổi tiếng-nơi nhiều thủ tướng và công nương, thái tử của Anh đã từng học: Cambridge University, Trinity College, King's College và St Catherine's College. Các bạn được chiêm ngưỡng những kiến trúc cổ với những chi tiết vô cùng tinh tế toát lên nét tinh xảo và sự tráng lệ. Ngoài ra cả đoàn còn được dịp khám phá khu chợ địa phương (local market) với những mặt hàng thủ công mĩ nghệ đặc trưng của thành phố Cambridge. Buổi tối hôm nay là một trong những tối được mong chờ nhất của các bạn, chính vì buổi giao lưu văn hoá giữa tất cả các bạn quốc tế cùng tham gia trại hè. Chỉ sau vài buổi tập luyện nhiệt tình và hào hứng, các bạn đã sẵn sàng bước ra sân khấu với trang phục truyền thống áo dài, khăn xếp, áo tứ thân khiến cả hội trường bất ngờ và trầm trồ. Cả đoàn đã có buổi biểu diễn thành công rực rỡ và rất vui, tự hào khi góp phần quảng bá giới thiệu hình ảnh Việt Nam với thế giới. Sau đó đoàn Việt Nam cũng cổ vũ rất nhiệt tình khi xem các bạn quốc tế biểu diễn.

 

 

 

 

 

Cập nhật London ngày 11: Hôm nay là 1 buổi đi chơi đặc biệt với điểm đến là những biểu tượng điển hình của London và nước Anh. Bánh xe thế kỉ London Eye đã cho các bạn 1 trải nghiệm thú vị được nhìn ngắm cả thành phố London từ trên cao với nét cổ kính và hiện đại xen lẫn. Các bạn thích thú với tháp đồng hồ Big Ben tưởng như có thể chạm được, cung điện Westminster tráng lệ nằm bên dòng sông Thames hiền hoà, từng đoàn tàu hối hả nối đuôi nhau... Cả đoàn tiếp tục hào hứng với hình ảnh các chú cảnh vệ đổi gác Horse Guard. Các bạn được đến thăm dinh thự và nơi làm việc của Thủ tướng Anh-một trong những địa chỉ nổi tiếng nhất thế giới cũng như một trong những nơi được canh gác bảo vệ nghiêm ngặt nhất nước Anh. Điểm dừng chân tiếp theo là công viên St James's Park thanh bình với hình ảnh nước hồ trong vắt cùng từng đoàn thiên nga bơi lội. Cả đoàn dừng chân tại cung điện Buckingham-nơi ở chính thức và cũng là nơi làm việc chính của Hoàng gia Anh. Chuyến đi không chỉ đọng lại trong các bạn về sự kì vĩ và tráng lệ của kiến trúc, mà còn là từ những hình ảnh rất giản dị, đời thường nhưng luôn khiến chúng ta phải học tập: người Anh dù có mặt ở đâu, trong bất kì tình huống nào, dù là đang dừng lại chờ ở ô tô hay trên xe điện, dù là đang phơi nắng, luôn có 1 cuốn sách hoặc tờ báo trên tay!

 

                                 

 

 

 

 

 

Cập nhật London 2015 ngày 12: Hôm nay là buổi học cuối cùng vô cùng ý nghĩa. Các bạn được đón nhận bằng chứng nhận hoàn thành khoá học với điểm số trong quá trình học cho mỗi kĩ năng cùng những lời nhận xét về sự thể hiện và cố gắng của mình. Trong ánh mắt của mỗi bạn đều toát nên niềm vui, sự phấn khích tự hào, đồng thời là sự quyến luyến và tiếc nuối khi sắp phải xa rời thầy cô và nước Anh xinh đẹp.                                                                                                                                           

 

 

 Cập nhật London 2015 (ngày 13): Chúng tôi đã có 1 buổi đi chơi thú vị trước ngày trở về Việt Nam thân yêu. Điểm đầu tiên là cửa hàng đồ chơi nổi tiếng 5 tầng ngay giữa trung tâm London - Hamleys Toy Store - khiến các bạn mê mẩn với các thể loại đồ chơi phong phú hấp dẫn. Tiếp theo hành trình là tháp London (Tower of London) với cầu tháp London (Tower Bridge), một công trình kết hợp cầu treo với cầu nâng bắc qua sông Thames và là một trong những biểu tượng điển hình của UK. Cuối cùng, cả đoàn dừng chân tại chợ hoa quả Borough Market để có dịp ngắm những cửa hàng hoa tươi tắn, và quan trọng nhất là mua được những trái cherry chín mọng dành cho gia đình thân yêu. Buổi tối hôm nay các bạn đểu háo hức mong chờ bữa tiệc disco night với những phút giây thoải mái nhất, vui vẻ nhất bên cạnh bạn bè và âm nhạc.

 

 

 

 

 

 

Ngày 11/7  đoàn du học London 2015 đã trở về và hạ cánh an toàn tại sân bay Nội Bài: Tạm biệt Vương quốc Anh xinh đẹp, các bạn trở về quê hương và gia đình thân yêu. Mong các bạn đừng quên quãng thời gian tuyệt vời gắn bó với bạn bè cũng khám phá xứ sở huyền thoại nổi tiếng nhất châu Âu này! 

 

 

 

Hình ảnh chi tiết hơn của Đoàn du học sinh Đoàn Thị Điểm tại Vương quốc Anh hè 2015 tại địa chỉ facebook:  anpage: https://www.facebook.com/TruongThcsDoanThiDiem 

 

Lượt xem: 3.138
Giới thiệu

TRƯỜNG THCS &THPT ĐOÀN THỊ ĐIỂM Cơ sở 1:  Khu đô thị - phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm- Hà Nội Cơ sở 2 : Khu đô thị Bắc Cổ Nhuế - Chèm, quận Bắc Từ Liêm- Hà Nội Website: thptdoanthidiem.edu.vn Điện thoại: 04.62872448- 04.66744699 Hiệu trưởng : PGS.TS NGƯT Đặng Quốc Thống

Liên kết website
Số lượt người truy cập
Hôm nay : 9