Thông tin về cuộc thi tranh biện World Scholar Cup 2017

Thông tin về cuộc thi tranh biện World Scholar Cup 2017

The World Scholar Cup (WSC) là kỳ thi Quốc tế lớn liên quan đến học thuật được tổ chức hàng năm nhằm tạo điều kiện để các học sinh trên toàn thế giới có cơ hội giao lưu, trao đổi và học tập. Năm 2016, kỳ thi thu hút sự tham gia của 32.000 học sinh đến từ 50 quốc gia trên thế giới.

Tài liệu đính kèm: Tải về
Danh sách file:

THE WORLD SCHOLAR’S CUP 2017

KHƠI DẬY ĐAM MÊ CỦA NHỮNG NHÀ LÃNH ĐẠO TƯƠNG LAI

 

Cuộc thi được sáng lập bởi ông Daniel Berdichevsky. Ý tưởng để ông xây dựng cuộc thi này là tạo ra một sân chơi cho tất cả các học sinh đến từ các quốc gia trên thế giới, khơi gợi niềm vui và đam mê trong học tập, và tạo ra cơ hội để thúc đẩy mỗi cá nhân chứng tỏ và khám phá năng lực bản thân.

Tham gia WSC học sinh không những được tăng thêm hiểu biết về các lĩnh vực khác nhau, mà còn được học cách liên kết các lĩnh vực đó lại với nhau và kết nối nhìn ra các vấn đề của thế giới. Thay vì phải tập trung cho việc ghi nhớ các dữ liệu/bài học, WSC khuyến khích học sinh ỨNG DỤNG những kiến thức trong đầu và LIÊN HỆ tới thế giới xung quanh chúng ta. WSC là nơi để các nhà lãnh đạo tương lai đến tranh luận về các vấn đề toàn cầu với các chủ đề hấp dẫn được đưa ra theo từng năm; chủ đề của WSC 2017 là UNLIKELY WORLD (một thế giới không như mong muốn).

 

 

WSC xoay quanh các kiến thức của 6 môn học: Special Area, Science, History, Literature, Art & Music và Social Studies với 4 nội dung thi như sau:

 

The Bowl

Mỗi câu hỏi sẽ tăng dần về độ khó, cả đội sẽ làm việc cùng nhau để giải quyết các câu hỏi và thử thách có giới hạn về thời gian.

 

The Challenge

Dạng thi trắc nghiệm, nhưng khác biệt ở chỗ học sinh có thể chọn nhiều hơn một câu trả lời cho mỗi câu hỏi, có nghĩa là khi học sinh phân vân giữa 2 câu trả lời, ví dụ như là A & D, thì có thể chọn cả 2 câu. Tuy nhiên, chọn càng ít câu trả lời với xác suất đúng cao, thì số điểm càng cao.

 

Collaborative Writing

Tranh biện qua ngòi bút. Học sinh sẽ được cung cấp 6 luận điểm, mỗi luận điểm thuộc một lĩnh vực khác nhau, học sinh chọn ra 1 luận điểm để bảo vệ hoặc chống lại. Học sinh có 30 phút để chuẩn bị với đồng đội, và 60 phút để viết ra một bài luận thật thuyết phục, và 15 phút cuối để thảo luận nhóm và hoàn tất. Tuy nhiên, điều đáng lưu ý là mỗi thành viên trong nhóm phải chọn để viết về một luận điểm khác nhau.

 

Debate
Sau khi đề bài được công bố, mỗi nhóm có 15 phút để nghiên cứu, tìm tư liệu về đề tài thông qua internet. Mỗi nhóm được tranh luận 3 lần trong 4 phút, theo sự luân phiên về các chủ đề, từ chính sách xã hội cho đến thơ văn. Tranh biện là cơ hội để học sinh áp dụng các kiến thức sẵn có để xây dựng luận điểm của bản thân và cố gắng đưa ra các lý do thuyết phục để bảo vệ luận điểm đó.

 

WSC 2017 bao gồm ba vòng thi với thời gian và địa điểm cụ thể như sau:

 

Vòng

Thời gian

Địa điểm

Regional Round

13/5/2017

Trường Vinschool, Hà Nội

Global Round

26/6 đến 1/7/2017

Trung tâm hội nghị Quốc Gia, Hà Nội

Final Round

11/11 đến 13/11/2017

Đại học Yale, Hoa Kỳ

 

Sau mỗi kỳ thi WSC, học sinh sẽ có những trải nghiệm rất tuyệt vời, sẽ có thêm rất nhiều bạn bè quốc tế và sẽ học được rất nhiều điều thú vị từ những bạn bè xung quanh mình. Cuộc thi sẽ khơi dậy ở các con sự tìm tòi, hiểu biết và đam mê. Cũng như truyền cảm hứng cho một thế hệ học giả trên toàn cầu và các nhà lãnh đạo trong tương lai.

 

Để đăng kí tham gia cuộc thi, đóng lệ phí và lịch trình cụ thể của vòng thi Regional Round, các em học sinh và quý phụ huynh vui lòng xem chi tiết tại đây:

http://www.scholarscup.org/global-round/hanoi/

http://www.scholarscup.org/global-round/hanoi/

 

* Lưu ý:

- Để biết thêm thông tin chi tiết về cuộc thi, các em học sinh và quý phụ huynh vui lòng liên hệ Ms Sinh: 0973398369.

- Form đăng ký vui lòng xem tại file đính kèm.

                                                                                                          BBT

Lượt xem: 5.599
Giới thiệu

TRƯỜNG THCS &THPT ĐOÀN THỊ ĐIỂM Cơ sở 1:  Khu đô thị - phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm- Hà Nội Cơ sở 2 : Khu đô thị Bắc Cổ Nhuế - Chèm, quận Bắc Từ Liêm- Hà Nội Website: thptdoanthidiem.edu.vn Điện thoại: 04.62872448- 04.66744699 Hiệu trưởng : PGS.TS NGƯT Đặng Quốc Thống

Liên kết website
Số lượt người truy cập
Hôm nay : 0