“Món quà vô giá từ thiên nhiên” – Trải nghiệm một ngày làm nhà nông của học sinh khối 9

“Món quà vô giá từ thiên nhiên” – Trải nghiệm một ngày làm nhà nông của học sinh khối 9

Nối tiếp chuỗi chương trình trải nghiệm trong học kỳ I, ngày 9/11 vừa qua, các bạn học sinh khối 9 đã có buổi dã ngoại trải nghiệm với chủ đề: “Món quà vô giá từ thiên nhiên” tại Công viên nông nghiệp Long Việt – Sóc Sơn, Hà Nội. Đây là hoạt động ứng dụng phương pháp học tập trải nghiệm – phương pháp học bổ ích khi lý thuyết và thực hành được song hành, giúp vốn sống của học sinh cũng trở nên phong phú và đa dạng hơn.

 

 

Tuy đây không phải là lần đầu tiên các bạn học sinh Đoàn Thị Điểm được tham gia hoạt động trải nghiệm về với thiên nhiên song sự hào hứng của các bạn học sinh khi được tham gia các loại hình trải nghiệm mới lạ này là điều dễ dàng nhận thấy trong buổi dã ngoại. Chủ đề của chương trình lần này – “Món quà vô giá từ nhiên”- đã tạo cơ hội cho các bạn được tham gia tìm hiểu , khám phá các nét đẹp trong sinh hoạt văn hoá, lao động của người nông dân Bắc Bộ. Hầu hết các lớp đều hoàn thành xuất sắc những thử thách mặc dù thời tiết có đôi lúc không ủng hộ.

 

Các bạn đã cùng tham gia tìm hiểu các lễ hội liên quan đến cây lúa như lễ hội Tịch điền, lễ hội lồng tồng, lễ hội cầu mưa… Sau đó, các bạn được trực tiếp học cách gieo mạ, đi cấy, gặt lúa… Đặc biệt, bạn nào cũng hào hứng với cách làm bánh Cốm từ lúa non cùng với nghệ nhân làng Vòng và đều vui mừng khi được thưởng thức những sản phẩm đầu tay của mình.

 

Trải nghiệm gieo mạ, đi cấy, gặt lúa

Vậy là, các bạn vừa vui chơi lại vừa được rèn luyện các kỹ năng hợp tác , sáng tạo trong hoạt động nhóm, vừa có thêm sự hiểu biết và thể hiện sự tôn trọng, trách nhiệm trong việc gìn giữ các nét đẹp văn hoá của dân tộc hướng tới các giá trị cốt lõi của học sinh Đoàn Thị Điểm. Chương trình còn là dịp để các bạn học sinh ứng dụng các kiến thức khoa học từ nhiều bộ môn đã được học ở trường vào thực tế như Sinh học, Lịch sử, Ngữ văn…

 

Hoạt động teambuilding

Với thành công của các chương trình trải nghiệm, trường THCS Đoàn Thị Điểm đã và đang nỗ lực duy trì và phát huy việc đưa những hoạt động trải nghiệm thực tế vào chương trình học của học sinh nhà trường.

Lượt xem: 345
Giới thiệu

TRƯỜNG THCS &THPT ĐOÀN THỊ ĐIỂM Cơ sở 1:  Khu đô thị - phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm- Hà Nội Cơ sở 2 : Khu đô thị Bắc Cổ Nhuế - Chèm, quận Bắc Từ Liêm- Hà Nội Website: thptdoanthidiem.edu.vn Điện thoại: 04.62872448- 04.66744699 Hiệu trưởng : PGS.TS NGƯT Đặng Quốc Thống

Liên kết website
Số lượt người truy cập
Hôm nay : 11