Nguyễn Hoàng Như Anh - cựu HS Đoàn thị Điểm với thành tích nổi bật ở cấp THPT

Nguyễn Hoàng Như Anh - cựu HS Đoàn thị Điểm với thành tích nổi bật ở cấp THPT

Nguyễn Hoàng Như Anh - cựu học sinh lớp 9C2 THCS Đoàn Thị Điểm - một học sinh Giỏi toàn diện  với nhiều thành tích nổi bật trong các kỳ thi HSG ở cấp THCS: giải Nhất đồng thời thủ khoa hai vòng thi Olympic Tiếng Anh THCS năm 2014, giải Nhất kỳ thi HSG Tiếng Anh cấp thành phố 2014... Hiện nay  Như Anh là thành viên rất năng động của lớp 11A1 trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam.  Xin giới thiệu bài báo mới đây nhất  về thành tích nổi bật của Như Anh:

Đôi mắt sáng, khuôn mặt luôn tươi cười, thân thiện và đặc biệt không ngại ngần chia sẻ các bí quyết giúp siêu tiếng Anh là những ấn tượng nữ sinh lớp 11A1 trường THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam – Nguyễn Hoàng Như Anh để lại cho người đối diện.

Bạn ấy là một trong những thí sinh xuất sắc nhất vừa được vinh danh tại Lễ trao giải cuộc thi Olympic Tiếng Anh THPT TP.Hà Nội năm học 2015 – 2016.


Hai Nhất một Nhì Olympic tiếng Anh

 

Như Anh là một trong số rất ít thí sinh có cơ hội tham gia sân chơi Olympic Tiếng Anh do Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nội phối hợp cùng Language Link Việt Nam tổ chức từ Tiểu học, THCS đến THPT. Qua mỗi năm dự thi, bạn ấy đều chứng tỏ khả năng tiếng Anh đáng nể của mình khi liên tục giành những giải thưởng cao với giải Nhì Olympic Tiếng Anh Tiểu học năm 2010; giải Nhất đồng thời thủ khoa hai vòng thi Olympic Tiếng Anh THCS năm 2014 và gần đây là giải Nhất Olympic Tiếng Anh THPT năm 2015.

 

 

  Đại diện các thí sinh xuất sắc phát biểu tại Lễ trao giải Olympic Tiếng Anh THPT năm 2015, Như Anh bày tỏ: “Mình rất vui mừng được tham gia 3 kỳ thi Olympic Tiếng Anh từ cấp Tiểu học đến nay. Bản thân mình cũng như kiến thức và kỹ năng tiếng Anh đã tiến bộ xuyên suốt hành trình này và có lẽ những kỳ Olympic đã trở thành những dấu mốc không thể phai mờ trong cuộc đời học sinh của mình. Trong kỳ thi này, mình đã có dịp giao tiếp với các giáo viên bản xứ, thách thức bản thân với những bài nghe hoặc cấu trúc câu khó và được tham gia các trò chơi tiếng Anh bổ ích, lý thú.”

Không chỉ đạt giải cao tại cuộc thi Olympic tiếng Anh, Như Anh từng thi đỗ cả 3 trường THPT chuyên cùng nhiều thành tích học sinh giỏi tiếng Anh tại các kỳ thi cấp quận, huyện thành phố. Nói về các bí quyết giúp học giỏi tiếng Anh, Như Anh nhấn mạnh đó chính là học tiếng Anh một cách toàn diện, bởi các kĩ năng đều bổ trợ cho nhau, khi đó, người học sẽ có khả năng hiểu ngôn ngữ một cách sâu sắc hơn. Bên cạnh việc tích lũy kiến thức, Như Anh cũng luôn nỗ lực để nắm chắc các kĩ năng làm bài thi, vì đó là yếu tố quyết định mang đến thành công. Bạn cũng chia sẻ sự may mắn khi được bố mẹ tạo điều kiện tiếp xúc tiếng Anh ngay từ khi còn rất nhỏ, và lên lộ trình học tập rõ ràng ngay từ đầu để dựa vào đó, bạn biết mình cần tích lũy những kiến thức và kĩ năng nào ở từng giai đoạn.

Cô bạn năng động ở trường Ams

Không chỉ học giỏi, Như Anh còn rất tích cực trong các hoạt động ngoại khóa. Bạn ấy là thành viên cốt cán của lớp 11 Anh tham gia tổ chức chương trình Ams Got Talent mùa thứ 8 - chương trình tìm kiếm tài năng thường niên của trường Hanoi Amsterdam. Đây là một trong hai chương trình có quy mô lớn nhất và đã trở thành một phần thương hiệu của trường Ams với sự tham gia của hàng trăm học sinh không chỉ trường Ams mà cả các trường THPT khác tại Hà Nội.

Như Anh còn là thành viên tích cực của CLB Tranh biện Puzzles – môn thể thao đấu trí giữa hai đội giúp các thành viên biết cách nói chuyện thuyết phục, tăng bản lĩnh và sự tự tin khi đứng trước đám đông, cũng như có tư duy mạch lạc, có chiều sâu, không chỉ trong các vấn đề học tập mà trong các vấn đề khác của cuộc sống. Có lẽ vì vậy, mà Như Anh rất tự tin khi trò chuyện, cũng như khi đứng trước đám đông.

Ứơc mơ của Như Anh sau này sẽ trở thành nhà ngoại giao và hiện bạn ấy cũng đang ấp ủ kế hoạch tìm kiếm học bổng đi du học sau khi tốt nghiệp THPT. Chúng ta hãy cùng chúc cho những dự định của cô bạn tài năng này trở thành hiện thực!

( Nguồn: http://kenh14.vn/) 

Lượt xem: 2.000
Giới thiệu

TRƯỜNG THCS &THPT ĐOÀN THỊ ĐIỂM Cơ sở 1:  Khu đô thị - phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm- Hà Nội Cơ sở 2 : Khu đô thị Bắc Cổ Nhuế - Chèm, quận Bắc Từ Liêm- Hà Nội Website: thptdoanthidiem.edu.vn Điện thoại: 04.62872448- 04.66744699 Hiệu trưởng : PGS.TS NGƯT Đặng Quốc Thống

Liên kết website
Số lượt người truy cập
Hôm nay : 2