Giao lưu chuyên đề "Sử dụng Facebook thông minh" với "Giáo sư Xoay" - Đinh Tiến Dũng

Giao lưu chuyên đề "Sử dụng Facebook thông minh" với "Giáo sư Xoay" - Đinh Tiến Dũng

Sáng ngày 13/11/2017, học sinh trường THCS Đoàn Thị Điểm Cơ sở 1 đã có buổi giao lưu chuyên đề "Sử dụng Facebook thông minh" với "Giáo sư Xoay" - Đinh Tiến Dũng.

Anh Đinh Tiến Dũng, khán giả thường biết đến với cái tên "Giáo sư Cù Trọng Xoay" trong chuyên mục "Hỏi xoáy đáp xoay", hiện đang là Giám đốc sáng tạo của Công ty CP FPT. Với lối trò chuyện dí dỏm, anh Dũng đã đem đến bầu không khí hào hứng cho buổi sáng đầu tuần tại THCS Đoàn Thị Điểm.

Qua buổi giao lưu, “Giáo sư Xoay” đã lưu ý 3 đặc điểm đặc trưng của mạng xã hội Facebook trong thời điểm hiện nay:

  • Thông tin trên Facebook không cân đối. Những thông tin “giật tít”, tiêu cực sẽ xuất hiện nhiều và thường xuyên hơn, tuy nhiên, ngoài cuộc sống không hoàn toàn tiêu cực như vậy.
  • Khái niệm “Khen cho nó chết” ngày càng xuất hiện nhiều hơn. Đừng vội vui mừng khi ai đó khen mình trên mạng xã hội, và cũng đừng đánh đổi bản thân bởi những lời khen ảo.
  • Cần lập kế hoạch online trên Facebook. Không nên có thói quen “Rảnh là online”. Việc lập thời gian biểu cho việc online Facebook sẽ giúp ta sử dụng Facebook đúng cách, hiệu quả và vẫn dành nhiều thời gian cho những hoạt động phát triển bản thân toàn diện.

Học sinh hào hứng giao lưu cùng "Giáo sư Xoay"

Trước khi kết thúc buổi giao lưu, “Giáo sư Xoay” dành chút thời gian cho “Hỏi xoáy đáp xoay”, qua đó, học sinh đặt ra những câu hỏi xoay quanh chủ đề cho “Giáo sư Xoay”. Chuyên mục Hỏi Đáp này nhận được nhiều sự ủng hộ và tham gia nhiệt tình của các bạn học sinh trường.

 

Cuối buổi giao lưu, “Giáo sư Xoay” gửi đến các bạn học sinh THCS Đoàn Thị Điểm thông điệp “Thời học sinh mà chúng ta đang có là quãng thời gian đẹp nhất, bởi khi đó, chúng ta được chiều chuộng nhất. Vì thế, hãy cố gắng dành thời gian làm những việc có ý nghĩa. Có thể sau này, sẽ có những bạn lựa chọn đi du học, việc sử dụng Facebook sẽ giúp các bạn toàn cầu hoá hơn, nhưng đó cũng là con dao 2 lưỡi sắc nhọn, khiến ta dễ dàng bị ngợp bởi thế giới rộng lớn”.

Ban Giám Hiệu Nhà trường tặng hoa cảm ơn anh Đinh Tiến Dũng đã đến giao lưu với học sinh THCS Đoàn Thị Điểm

Những lưu ý mà “Giáo sư Xoay” đã mang đến cho học sinh trường là những kiến thức rất thú vị, bổ ích, quan trọng nhất là trong giai đoạn hiện nay, khi mà mạng xã hội phát triển nhanh chóng. Đó cũng là thông điệp gửi tới các bậc phụ huynh trong việc giáo dục, dạy dỗ con em trong xã hội hiện đại như hiện nay. Đôi khi không nên cấm đoán con cái tuyệt đối, mà nên hướng dẫn con sử dụng sao cho đúng cách, hiệu quả, có như vậy, các con mới có cái nhìn toàn diện và thực tế về các vấn đề trong cuộc sống, và sẵn sàng đối mặt, ứng phó với vấn đề đó trong trường hợp cần thiết.

 

Lượt xem: 337
Giới thiệu

TRƯỜNG THCS &THPT ĐOÀN THỊ ĐIỂM Cơ sở 1:  Khu đô thị - phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm- Hà Nội Cơ sở 2 : Khu đô thị Bắc Cổ Nhuế - Chèm, quận Bắc Từ Liêm- Hà Nội Website: thptdoanthidiem.edu.vn Điện thoại: 04.62872448- 04.66744699 Hiệu trưởng : PGS.TS NGƯT Đặng Quốc Thống

Liên kết website
Số lượt người truy cập
Hôm nay : 0