Tự cứu hay đợi cứu Trải nghiệm bổ ích “Chơi mà học” của học sinh khối 6 THCS Đoàn Thị Điểm

Tự cứu hay đợi cứu Trải nghiệm bổ ích “Chơi mà học” của học sinh khối 6 THCS Đoàn Thị Điểm

Ngày 30 – 31/10/17, học sinh khối 6 trường THCS Đoàn Thị Điểm CS1 và CS2 đã có chuyến đi dã ngoại trải nghiệm vô cùng thú vị và ý nghĩa tại Trung tâm huấn luyện PCCC và CNCH cơ sở II, Trường ĐH PCCC Lương Sơn, Hoà Bình. Đây là chuỗi hoạt động trải nghiệm thường niên của nhà trường nhằm trang bị cho các em các kĩ năng cần thiết ứng phó khi gặp hỏa hoạn.

Học sinh đang học lý thuyết trước khi thực hành

 

Ưu điểm của phương pháp học trải nghiệm này là ngay sau khi học lý thuyết, các bạn học sinh sẽ được thực hành trực tiếp nên điều đó giúp cho các bạn có thể ghi nhớ những kiến thức này lâu hơn.

 

Học sinh hào hứng trong buổi học trải nghiệm

 

Buổi học bao gồm 4 hoạt động trải nghiệm: Thoát hiểm từ nhà cao tầng bằng dây hạ chậm; thoát hiểm trong môi trường có khói khí độc; thực hành dập tắt đám cháy nhỏ bằng bình chữa cháy và các hoạt động team work. Tại đây, học sinh vừa được rèn luyện những kĩ năng cơ bản về phòng cháy chữa cháy, kĩ năng phòng vệ để đảm bảo an toàn cho bản thân trong những trường hợp khẩn cấp vừa tăng cường kĩ năng hợp tác, làm việc nhóm, hướng tới các giá trị cốt lõi của học sinh Đoàn Thị Điểm. Đây cũng là dịp để học sinh ứng dựng các kiến thức đã học trong các môn học vào thực tế.

 

 

 

Hoạt động trải nghiệm thoát hiểm bằng dây hạ chậm

 

 

 

Hoạt động trải nghiệm thoát hiểm trong môi trường có khói khí độc

 

 

 

Hoạt động trải nghiệm dập tắt đám cháy nhỏ bằng bình chữa cháy

Hoạt động teamwork

Tâm lí căng thẳng, rụt rè, lo lắng là cảm giác chung của các bạn học sinh khi lần đầu tham gia những trải nghiệm thực tế này. Tuy nhiên, với sự động viên và hướng dẫn tỉ mỉ của các huấn luyện viên, các bạn học sinh đã dần làm quen và vượt qua được chính mình, hoàn thành tốt thử thách mà các chiến sĩ PCCC đưa ra.

 

 

 

 

Trong xã hội hiện đại như ngày nay, bên cạnh việc trau dồi những kiến thức sách vở, các bạn học sinh cần được trang bị những kĩ năng sống cần thiết nhằm tự bảo vệ bản thân trong những trường hợp khẩn cấp. Đây cũng chính là mong muốn cũng như triết lý đào tạo của trường Đoàn Thị Điểm dành cho toàn bộ học sinh trường.

Lượt xem: 439
Giới thiệu

TRƯỜNG THCS &THPT ĐOÀN THỊ ĐIỂM Cơ sở 1:  Khu đô thị - phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm- Hà Nội Cơ sở 2 : Khu đô thị Bắc Cổ Nhuế - Chèm, quận Bắc Từ Liêm- Hà Nội Website: thptdoanthidiem.edu.vn Điện thoại: 04.62872448- 04.66744699 Hiệu trưởng : PGS.TS NGƯT Đặng Quốc Thống

Liên kết website
Số lượt người truy cập
Hôm nay : 0